Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Cấu tạo máy quay phim kỹ thuật số

thegioisankhaudienanh.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://recmedia.vn/tin/name/cau-tao-may-quay-ky-thuat-so/
Ngày nay máy quay phim kỹ thuật số đã trở thành lựa chọn số một của các nhà làm phim và các doanh nghiệp vì sự tiện lợi về cả tính năng lẫn kinh phí. Máy quay kỹ thuật số có thể cho chất lượng hình ảnh không thua kém gì các loại máy quay bằng film nhưng lại tiết kiệm hơn nhất nhiều về khoản lưu trữ.
Ngoài ra nhờ có sự đa dạng về kiểu dáng, mẩu mã, tính năng và giá thành mà các thiết bị ghi hình kỹ thuật số đã có thể đến được tay những người dùng bình thường, để phục vụ các nhu cầu cá nhân của họ. Việc tiếp cận tới máy quay kỹ thuật số sẽ giúp những người đam mê về phim, xử lý video clip. Việc sử dụng máy quay phim kỹ thuật số sẽ giúp cho việc dựng phim nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Máy quay kỹ thuật số
Và điều đó cũng góp phần giúp chúng ta - những người đam mê điện ảnh - có nhiều cơ hội hơn để sở hữu cho mình một thiết bị ghi hình phù hợp vởi khả năng. Nhưng giữa vô vàn các loại máy quay kỹ thuật số khác nhau, cái nào là thích hợp nhất đối với bạn?
Đừng lo lắng! Các bài viết tiếp theo sẽ liệt kê tất cả các loại thiết bị ghi hình kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay với những phân tích cụ thể, giúp bạn có thể nhận ra chiếc máy quay phù hợp với mình, dựa trên khả năng, kiến thức và khoản kinh phí mà bạn đang có.
Nhưng trước khi bắt đầu, bạn cần phải biết sơ qua cấu tạo chung của các thiết bị quay phim và một vài thông số kỹ thuật cơ bản.
Cấu tạo chung của các thiết bị quay phim.
Một chiếc máy quay phim kỹ thuật số (Digital Camera) có các thành phần cấu tạo chính như sau:
1. Thân máy (Body)
Thân máy quay là nơi vận hành chính các chức năng của máy. Bao gồm các thiết bị phức tạp như cảm biến hình ảnh, hệ thống gương phản chiếu, bộ xử lí ảnh… Rất may là chúng ta vẫn có thể quay phim được mà không cần tìm hiểu sâu xa nguyên lý hoạt động của các thiết bị này. Ngoài ra thân máy còn có hệ thống nút bấm để người dùng hiệu chỉnh các chức năng và là nơi chứa các thiết bị phụ trợ khác (như đèn flash, micro thu âm, màn hình, ống ngắm…).
2. Ống kính (Len)
Ống kính có thể được xem như con mắt của máy quay. Cũng là một thiết bị có cấu tạo cực kì phức tạp, ống kính cho phép chúng ta điều chỉnh độ rộng của khung ảnh, độ nét của hình ảnh và lượng ánh sáng lọt vào máy. Tùy loại máy quay mà ống kính có thể được gắn chặt vào thân máy hoặc có thể tháo rời.
3. Thiết bị lưu trữ (Storage Device)
Thiết bị lưu trữ là nơi sẽ lưu các hình ảnh, đoạn phim mà bạn đã chụp hoặc quay lại thành những file độc lập. Và chúng ta có thể dễ dàng lấy chúng ra và đưa vào máy tính cá nhân để đọc.Một đặc điểm nổi trội của máy quay kỹ thuật số là bộ nhớ lưu trữ có thể được dùng lại nguyên vẹn bằng cách xóa đi các đoạn phim đã quay trước đó. Bạn không cần phải tốn thêm chi phí mua bộ nhớ mới cho các đoạn phim mới như các loại máy quay bằng film.
Các thiết bị lưu trữ cho máy quay kỹ thuật sốrất đa dạng và có dung lượng lớn nhỏ khác nhau. Nhưng có hai loại chính, một là ổ cứng (Hardware) tích hợp sẵn trong thân máy, hai là thẻ nhớ (Memory Card) có thể tháo rời ra khỏi máy.
4. Pin (Battery)
Khỏi cần giới thiệu vòng vo chắc bạn cũng biết pin để làm gì rồi. Đơn giản nó là nguồn cung cấp năng lượng để vận hành chiếc máy quay. Và điều đáng mừng ở máy quay kỹ thuật số là mỗi khi pin cạn, chúng ta có thể nạp đầy pin bằng cách sạc điện chứ không cần phải thay pin mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét